EN TH

Review: Lake Raven3.0 - Carbon Fiber Haetmodable Insoles

  02/09/2022

เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา แวะเข้าไปร้านพี่อี๊ดเพื่อไปเปลี่ยนคลีทของเดิมเป็น speedplay พร้อมทั้งเอาน้องแอนดี้ไปแปลงร่างจากโหมด Time Trail กับสู่โหมด Fixed บ้านๆ พอฟังพี่อี๊ดอธิบายจบ ผมก็คันเลยขอพี่อี๊ดลองเจ้าแผ่นอันนี้มั่ง เพราะตัวผมเองก็มีปัญหาเวลาปั่น ปั่นไปได้ซัก 20-30 กม. ผมมักจะเจ็บใต้ผ่าเท้าบริเวณอุ้งเท้าเป็นประจำ จริงๆ ก็ไม่ได้เจ็บมากนะ แต่เมื่อมีอาการมันให้ความรู้สึกรำคาญมากกว่า หลังจากอธิบายอาการให้พี่อี๊ดฟัง พี่อี๊ดก็บอกว่า "ผมเป็นคนที่บริเวณอุ้งเท้ามีลักษณะเว้าเข้าไป เวลาปั่นมันมี space ทำให้ฝ่าเท้ามันลงไม่เต็ม เวลาย่ำบันไดน้ำหนักมันไม่กระจายไปทั่วเท้า "ถกกันมาถึงขั้นนี้พี่อี๊ดก็เลยจับผมทำพิธีกรรม 1-6 ข้างบนนั้น พอทำขั้นตอนมาถึงข้อ 5 ช่วงเวลา 5 นาทีแรก ฟีลแรกที่ยัดเท้าเข้าไปในรองเท้าหลังจากอบแผ่นรอง มันก็อุ่นๆฝ่าเท้าดีครับ รู้สึกได้ว่าแผ่นรองมันค่อยๆ ยุบตามเท้าเราที่วางลงไป เมื่อครบเวลาที่กำหนดก็ถอดรองเท้าวางทิ้งไว้ให้คาร์บอนมันเย็นตัว ประมาณ 20 นาทีต่อมา แรกสัมผัสที่สวมรองเท้า รู้สึกทันทีครับว่า ฝ่าเท้ามันวางได้เต็มตรีนมากขึ้น!!!  แค่ลองใส่มันคงไม่รู้สึกอะไร สิ่งที่จะบอกว่ามันเวิร์ค ไม่เวิร์คมันคือต้องออกไปลองปั่นซิครับ ออกไปซ้อมกับแกงค์ DMR คืนนั้นเลย

 

วันที่1 ระยะทดสอบประมาณ 60 กม. ปั่นมันจากคอนโดที่ทองหล่อ - ช็อคโกแลตวิลล์ (CV)/ซ้อมปั่น CV รอบใหญ่ 2 รอบ เหยียบได้เต็มตรีนมาก ๆ รู้สึกเลยว่ากดมันส์ขึ้น รู้สึกว่ารองเท้า Stiff ขึ้นมาก แรงเหยียบที่ส่งไปบันไดนั้นกระจายทั่วฝ่าเท้าหลังจากปั่นเสร็จ มีอาการเจ็บใต้ฝ่าเท้าน้อยลง เมื่อเทียบกับปั่นระยะนี้ที่เคยปั่นมา เข้าใจว่าเท้ายังไม่ชินกับพื้นที่แข็งขึ้น

 

วันที่2 ระยะทดสอบ 120กม. ปั่นไปกลับ ทองหล่อ-ลำลูกกา คลอง13 วันเสาร์ตัดสินลองทดสอบระยะไกล ตลอดระยะเส้นทาง 120 กม. ไม่มีอาการเจ็บฝ่าเท้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทุกครั้งที่ย่ำบันไดรู้สึกสบายเท้าขึ้นมาก จบทริปเท้าไม่ปวด แต่ปวดไหล่ชิบหาย ฮ่าาาาาาา

 

จากการทดสอบค่อนข้างมั่นใจเลยครับ Lake Raven3.0 แก้ปัญหาเรื่องอาการเจ็บใต้ฝ่าเท้าของผมได้ครับ ในเบื้องต้นถ้าคุณอยากให้ "ฝ่าตรีนแนบแน่น และสนิทสนมกับรองเท้ามากขึ้น Lake Raven3.0 ผมถือว่าตอบโจทย์ครับ"ขอบคุณพี่อี๊ดด้วยนะครับที่ให้ผมเป็นหนูทดลอง เอ๊ย ทดสอบเจ้าแผ่นรองรองเท้าอันนี้ เพราะว่า ...มัน เวิร์ค มาก

+